Hơn 400.000 học sinh, giáo viên thi an toàn giao thông

Trên 9.000 bài thi của giáo viên và 400.000 tác phẩm của học sinh đã gửi về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.

Chương trình do công ty Honda Việt Nam, Vụ Giáo dục Tiểu học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ – Đường sắt tổ chức tại 12 tỉnh thành.

Đại tá Phạm Minh Tuấn – Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông và ông Nguyễn Đức Hữu – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học trao giải cho các giáo viên xuất sắc.

Phát động từ đầu năm 2015, chương trình nhận được hàng nghìn bài thi an toàn giao thông gửi về. Ngày 14/5, 12 giáo viên xuất sắc tham gia vòng chung kết thi giảng dạy một trong 12 bài học từ sách An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ. Mỗi giáo viên có 20 phút giảng dạy sinh động cho học sinh lớp 3, 4 hoặc 5. Một giải nhất, 5 giải nhì và 6 giải ba đã được trao cho các giáo viên tham dự.

Ngoài ra, chương trình cũng trao 3 giải nhất, 9 giải nhì, 12 giải ba cho 24 học sinh đạt điểm cao nhất cuộc thi. Kết quả các bài thi năm nay được đánh giá khá cao với điểm trung bình đạt 9/10.

12 giáo viên và 24 học sinh xuất sắc của chương trình.

Hội giao lưu là hoạt động tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” triển khai từ năm 2008. Trong 7 năm, chương trình nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Tiến sĩ Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình.

Năm học 2014 -2015, chương trình mở rộng đến gần 400.000 học sinh bậc tiểu học khối 3, 4, 5 tại 12 tỉnh thành (Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Sơn La, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận, TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa). Không chỉ tiếp thêm hứng thú tìm hiểu giao thông cho học sinh, các giáo viên cũng được tham dự các buổi tập huấn cùng các hướng dẫn viên Honda Việt Nam. Hoạt động này giúp thầy cô tham gia giao thông an toàn, đồng thời truyền đạt sinh động kiến thức giao thông đến học sinh.